Tại sao nên xây dựng hệ thống khảo sát và giám sát di động

Tháng 4 9, 2015

Công nghệ di động đang thực sự bùng nổ, tiếp thị trên điện thoại cũng trở nên phổ biến. Kéo theo đó, khảo sát qua di động được phát triển và sớm được đón nhận như một giải pháp thu thập dữ liệu nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Ưu điểm lớn nhất của khảo sát qua di động là bảng hỏi khảo sát được đưa đến một cách nhanh chóng và chính xác đến từng đáp viên. Điều này là tiện lợi hơn rất nhiều so với việc phải đến tận nơi, phát bảng hỏi và chờ đợi đáp viên điền câu trả lời. Một nghiên cứu từ Globalpark cho thấy 35% đáp viên tham gia khảo sát qua di động gửi lại câu trả lời ngay trong 2 giờ đầu tiên.
Song song đó, câu trả lời được gửi về sẽ được tự động cập nhật vào hệ thống, giúp loại bỏ hẳn một công đoạn tốn kém thời gian là nhập liệu thủ công, tránh nhầm lẫn, thiếu sót.
Qua đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc, có thể đầu tư nguồn lực vào việc phân tích kết quả để đưa ra đánh giá dữ liệu sớm hơn. Điều này là một lợi thế cạnh tranh đáng ghi nhận trong thời buổi thị trường khốc liệt.
Một nghiên cứu mới đây của Viện Gallup từ Mỹ cho thấy 94% người Việt Nam có điện thoại di động, 37% có điện thoại thông minh (smartphone). Tỉ lệ người sử dụng Internet bằng di động lên tới 31% , 48% sử dụng điện thoại để đọc tin tức. Những con số này cho thấy tiềm năng lớn của việc phát triển hình thức khảo sát di động, mở ra cơ hội cho tất cả các doanh nghiệp muốn khai thác hiệu quả của hình thức này.

Tuy nhiên, để khảo sát hiệu quả, các doanh nghiệp cần lưu ý và đầu tư vào việc xây dựng các nội dung câu hỏi súc tích, đảm bảo đi vào trọng tâm mục tiêu khảo sát, đồng thời vẫn hấp dẫn và thu hút để đáp viên chủ động phản hồi với tâm thế thoải mái và sẵn sàng cung cấp thông tin xác thực.

Hãy để VNG Education giúp bạn xây dựng hệ thống giám sát, hệ thống khảo sát thông qua thiết bị di động. Tối ưu hóa chất lượng khảo sát, giám sát của bạn, tiết kiệm thời gian và kinh phí cho bạn.

Gọi ngay: 090 883 0099

Email: bhoang@vng.edu.vn